5 MẸO GIÚP CÁC NÀNG CHỌN GIÀY CAO GÓT CHUẨN DÁNG – CHUẨN SIZE

Không thể phủ nhận rằng giày cao gót là một phụ kiện không thể thiếu đối với phái nữ. Dù bạn có cao hay thấp thì giày cao gót vẫn là công cụ đắc lực nhất giúp tôn vẻ đẹp nữ tính của chị em phụ nữ, những đôi giày này không chỉ nâng niu đôi chân, tăng thêm chiều cao mà còn tôn lên dáng đi uyển chuyển, thướt tha. Chính những đôi giày này giúp các cô gái tự tin hơn, nổi bật hơn, thể hiện vẻ đẹp và sự quyến rũ, gợi cảm của mình.

Điều quan trọng là đôi giày bạn chọn có thực sự thoải mái và giúp bạn tự tin hay không? Chính vì vậy, chọn giày cao gót tưởng chừng là chuyện đơn giản nhưng thực tế có muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của giaydep24h sẽ giúp bạn chọn được kiểu giày phù hợp nhất với dáng chân và size chân của mình.

Loại gót giày

1. Kiểu dáng của giày

Giày cao gót có rất nhiều loại từ sandal, hở mũi, bít mũi,...Mỗi một kiểu dáng cũng quyết định rất nhiều đến sự phù hợp với vóc dáng và cách sử dụng của người mang. Vì vậy, bạn cần chú ý ưu tiên những mẫu giày có thể sử dụng thường xuyên mà vẫn giúp bạn tăng phần xinh đẹp.

Ví dụ như những nàng chân ngắn có thể chọn mẫu giày cao gót bít mũi nhọn không chỉ giúp đôi chân trở nên xinh xắn hơn mà còn giúp dáng người của bạn cũng trở nên cao và thon gọn hơn. Những nàng gầy thì nên chọn mẫu gót thấp mũi tròn, nên tránh mẫu giày sandal hở mũi hoặc mũi nhọn bởi chúng sẽ làm cho đôi chân của bạn trở nên gầy và thô hơn. 

Dưới đây là 2 kiểu giày phổ biến bạn nên lựa chọn:

  •  Kiểu giày cao gót sandal quai ngang giúp cảm giác chắc chắn và không bị tuột gót trong quá trình đi lại.

  •  Kiểu giày cao gót bít mũi giúp che đi được nhiều khuyết điểm và  việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. 

Kiểu dáng của giày

2. Chất liệu của giày

Với những đôi giày cao gót, bạn không chỉ nhìn vẻ bề ngoài đẹp lung linh được mà còn phải chú ý đến chất liệu giày. Bạn nên lựa chọn những đôi giày cao gót có chất liệu mềm như vải, nhung hoặc những đôi giày da mềm. 

Giày cao gót làm từ da mềm luôn được ưu tiên là lựa chọn hàng đầu trong các loại chất liệu. Chúng cũng có tuổi thọ tốt và hoàn toàn có thể sử dụng cho mọi mùa trong năm nên không có lý do gì mà bạn lại từ chối sử dụng chất liệu này.

 Chất liệu của giày

3. Chiều cao gót giày

Dù cao hay thấp, bạn cũng không nên lựa chọn những đôi giày cao quá. Những đôi giày cao quá 9 phân khiến chân của bạn nhanh bị đau, mỏi hơn so với những đôi giày thấp. Giày cao gót cao 5 phân và 7 phân được xem là mẫu giày thông dụng mỗi ngày và ít gây đau mỏi chân nhất. 

Các mức chiều cao của giày cao gót và mục đích sử dụng:

  • 3-5cm: Phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày, dễ đi và thoải mái

  • 7-9cm: Phù hợp cho công việc văn phòng, công sở

  • trên 10cm: Phù hợp cho đi dự tiệc, sự kiện, chỉ thích hợp sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn.

Chiều cao gót giày

4. Loại mũi giày

Khi nhắc đến cách chọn giày cao gót mọi người thường chỉ quan tâm đúng size, mẫu mã đẹp chứ ít khi chú ý đến chi tiết nhỏ nhưng cực quan trọng như mũi giày. Thông thường, khoảng trống của giày mũi nhọn sẽ nhỏ hơn so với giày mũi tròn hay mũi vuông nên chúng cũng sẽ gây khó chịu nhiều hơn. Do đó, tốt nhất là bạn nên tránh chọn giày mũi nhọn và có độ cao trên 9 phân sẽ khiến bạn nhanh đau mỏi chân. 

Loại mũi giày

5. Loại gót giày

Bạn nên chọn những mẫu giày có phần gót kiểu vuông, trụ, tam giác dày và rộng thì sẽ chịu được lực chân tốt hơn và giúp bạn di chuyển thoải mái hơn. Ngược lại những phần gót mảnh nhọn sẽ khiến chân bạn khi di chuyển lâu sẽ dễ bị đau nhức thậm chí là bị tổn thương gót chân. Vì vậy, nếu bạn lần đầu đi giày cao gót hoặc bạn cần sử dụng giày thường xuyên,  bạn nên ưu tiên những đôi giày có phần gót chắc chắn như gót vuông hoặc có thể là những mẫu đế xuồng lại càng giúp bạn dễ di chuyển và đỡ bị đau nhức hơn rất nhiều. 

Loại gót giày

Hotline: 0982643578

Địa chỉ: 1117 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM

 

 

 

 

// fundiin