TOP 4 CÁCH BẢO QUẢN GIÀY CHO TRẺ ĐÚNG CÁCH

Giày dép của trẻ em cũng giống như chúng ta vậy, cũng cần phải bảo quản đúng cách thì giày dép mới luôn như mới và kéo dài tuổi thọ hơn nửa. Việc bảo quản giày cho trẻ cũng như chúng ta đang bảo vệ đôi chân của trẻ luôn khỏe mạnh và giúp những đôi giày được bền đẹp và sạch sẽ. Đặc biệt là những đôi giày thể thao dễ bị ẩm mốc và có mùi hôi. Vậy những cách nào bảo quản giày mà các bậc phụ huynh cần lưu ý thì cùng theo chân giaydep24h xem bài viết dưới đây nhé.  

1. Tránh cất giày khi giày còn ẩm ướt 

Khi giặt giày xong chúng ta cần phơi cho giày khô hoàn toàn rồi mới đem cất trong tủ. Vì khi giày chưa khô thì sẽ dễ gây ra nấm mốc và mùi hôi ảnh hưởng trực tiếp đến làn da chân và sức khỏe của trẻ. Khi chúng ta vệ sinh giày sạch sẽ và khô ráo trước khi cất sẽ giúp duy trì được độ bền của giày đấy nhé. 

Tránh cất giày khi giày còn ẩm ướt

2. Không xếp chồng giày lên nhau

Đừng vì suy nghĩ giày thể thao trẻ em nhỏ và nhẹ mà chúng ta xếp chồng và ráng nhét tất cả chúng vào tủ. Khi xếp chồng giày dép lên với nhau một thời gian giày sẽ bị biến dạng và mất form. Ngoài ra, khi để giày lộn xộn như vậy cũng sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và làm giày bị hôi mốc. Vì thế phụ huynh nên để riêng trên kệ từng đôi hoặc tốt nhất là bỏ chúng vào từng hộp đựng giày và đặt cạnh bên nhau. 

Không xếp chồng giày lên nhau

3. Tránh phơi trực tiếp dưới nắng 

Phụ huỳnh tránh phơi giày của trẻ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời bởi vì ánh nắng gay gắt sẽ khiến giày nhanh bị phai màu, bong keo và thậm chí là bị hư hỏng. Chúng ta nên để giày khô tự nhiên dưới nhiệt độ thường. Đặc biệt phụ huynh nên lưu ý thêm việc chọn nơi đặt tủ, kệ giày giày dép cho bé sao cho phù hợp. 

Tránh nơi có ánh sáng hoặc ẩm mốc

4. Nhét giấy vào bên trong giày 

Khi trẻ không sử dụng giày hoặc chưa sử dụng tới thì chúng ta nên nhét thêm giấy báo vào trong giày. Nếu có giấy hút ẩm thì càng tốt vì chúng có thể bảo quản giày hạn chế bị ẩm mốc, bốc mùi khi để lâu không sử dụng. Ngoài ra, việc nhét giấy vào bên trong giày của trẻ còn giúp giày luôn giữ đúng form và vẫn đẹp khi lấy ra sử dụng.  

Nhét giấy vào bên trong giày

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm thông tin để có thể bảo quản giày cho con mình được bền đẹp theo thời gian nha. Nếu bạn chưa tìm được cửa hàng mua giày uy tín thì hãy đến ngay giaydep24h để được trải nghiệm về sản phẩm lẫn dịch vụ nhé. 

 

Hotline: 0982643578 

Địa chỉ: 1117 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM

// fundiin