TOP 5 CÁCH BẢO QUẢN GIÀY DA LUÔN NHƯ MỚI

Để sở hữu một đôi giày da rất dễ nhưng để bảo quản và sử dụng đúng cách thì bạn đã biết chưa? Khi giày để quá lâu không sử dụng hoặc bạn thường xuyên không vệ sinh giày sẽ khiến giày nhanh cũ, bị mốc, thậm chí là làm hôi chân của bạn. Mặc dù sản phẩm nào cũng sẽ có hạn sử dụng nhưng nếu bạn ý thức bảo quản tốt thì tuổi thọ của chúng sẽ được kéo dài thêm đấy. Nếu là một tín đồ của giày da thì bạn nhất định phải biết cách bảo quản chúng. Hãy theo chân giaydep24h tìm hiểu top 4 cách bảo quản giày da phổ biến dưới đây nhé:

1. Không giặt, ngâm giày với nước

Dùng khăn ẩm lau nhẹ trên bề mặt giày, không được ngâm trực tiếp trong nước tránh làm hư và mốc da nếu giày không được hong khô hoàn toàn. 

Giày khi bị ướt do mưa, nhất là những mẫu giày như giày tây, giày mọi, boot thì bạn cần rút miếng lót ra và để nơi khô ráo. Dùng khăn ướt lau qua rồi dùng khăn khô lau lại. Độn thêm giấy vệ sinh hoặc giấy báo vào trong giày vừa vừa để giấy hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. 

Đối với những bạn hay bị ra mồ hôi chân làm ẩm ướt, gây mùi hôi thì nên rắc phấn rôm để khử mùi hoặc dùng lót giày khử mùi. Chính vì vậy, bạn không được để giày bị ẩm ướt vì như vậy dẫn đến tình trạng giày nhanh bị mốc và hôi. 

Không giặt, ngâm giày với nước

2. Cất giày ở nơi khô thoáng, tránh nắng 

Tránh phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì khi đó  nhiệt độ cao của ánh nắng sẽ khiến cho da giày sẽ bị khô cứng và bạc màu. Đặc biệt là giày đang bị ướt càng không được phơi nắng. Do dó, để giữ giày được bền chất bền màu, bạn nên để giày ở nơi cao và khô ráo, để giày khô tự nhiên ở nhiệt độ phòng. 

Không giặt, ngâm giày với nước

3. Sắp xếp giày ngay ngắn 

Vì giày được làm từ chất liệu là da nên rất “nhạy cảm” với những cọ xát. Chính vì vậy, bạn nên sắp xếp giày ở trên kệ, không được chồng lên nhau và phải có khoảng trống, không được nhét giày tránh giày bị nhăn da, bong tróc da. 

4. Nhét giấy báo để giữ form 

Dù là giày mang thường xuyên hay không mang thì bạn cũng nên độn thêm giấy báo để giữ form cho giày, tránh tình trạng giày bị biến dạng, bóp méo.

Nhét giấy báo để giữ form

 5. Đánh xi cho giày 

Đánh xi từ 1- 2 lần mỗi tuần cho giày dù là với giày sử dụng hàng ngày hoặc giày ít khi mang, những đôi giày muốn cất kỹ chờ dịp nào đó mới sử dụng, nên đánh xi hoặc sáp đánh bóng cho thật sạch rồi cất chúng trong các bọc nylon cho lên kệ. 

Trước khi đánh xi bạn cần vệ sinh các vết dơ và bụi trên giày, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ và dùng khăn mềm lau sạch lại là giày đã sáng bóng như mới rồi nhé. 

 

Đánh xi cho giày

 

Với những cách trên giaydep24h hi vọng có thể giúp bạn bảo quản giày được bền đẹp lâu hơn. 

 

Hotline: 0982643578 

Địa chỉ: 1117 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM

// fundiin