VỆ SINH SNEAKER TẠI NHÀ VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Trong tất cả những loại giày dép thì giày sneaker hay còn gọi là giày thể thao, đây là loại giày được mọi lứa tuổi yêu thích bởi sự thoải mái, tiện dụng và trẻ trung. Nhưng giặt giày không đơn giản như giặt quần áo, nếu không cẩn thận thì giày rất dễ ố vàng sau khi giặt. Do đó, khi sử dụng giày sneaker bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức vệ sinh giày. Giaydep24h sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh để giữ đôi giày sneaker luôn sạch sẽ như mới, bạn cần phải bỏ túi “bí kíp” vệ sinh giày sneaker dưới đây nhé. 

1. Tháo dây và miếng lót giày 

Dây giày và lót giày bạn cần phải tháo ra trước và vệ sinh riêng. Đối với dây giày và miếng lót giày, bạn có thể giặt chúng với với xà phòng như bình thường. Sử dụng bàn chải kết hợp xà phòng để chà rửa nếu miếng lót giày có vết bẩn. 

Tháo dây và miếng lót giày

2. Vệ sinh mũi giày và đế giày 

Khi làm sạch giày không thể bỏ qua hai bộ phận này vì đây là hai phần tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều bùn đất, bụi bẩn. Bạn nên sử dụng xà phòng pha loãng với nước hoặc kem đánh răng để loại bỏ vết bẩn ở mũi giày và đế một cách hiệu quả hơn. Bạn dùng bàn chải đánh răng rồi lấy một ít xà phòng hoặc kem đánh răng rồi đánh lên phần mũi giày, sau đó là phần đế. Chà liên tục cho đến khi các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. 

Vệ sinh mũi giày và đế giày

3. Xử lý các vết bẩn trên thân giày

Đối với những vết bẩn thông thường bạn có thể hoàn toàn loại bỏ dễ dàng nhưng đối với những vết bẩn cứng đầu thì phải cần đến những mẹo dưới đây nhé: 

• Sử dụng giấm: Cho ít giấm lên vết bẩn và đợi chờ trong 30 phút để giấm phát huy tác dụng làm mềm vết bẩn. Sau đó, lấy bàn chải chà lên để loại bỏ các vết bẩn một cách dễ dàng. Cuối cùng xả lại giày với nước sạch để loại bỏ mùi hôi của giấm. 

• Sử dụng baking soda: Pha baking soda với 1 lượng nước vừa đủ, 1 tí kem đánh răng để tạo thành một dung dịch đặc sệt. Sau đó, bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh răng chà lên vết bẩn đến khi vết bẩn được loại bỏ rồi xả sạch giày lại với nước. 

• Sử dụng chanh tươi: Tác dụng của chanh tương tự như giấm, axit của chanh sẽ đánh bật vết bẩn một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt quả chanh và chà trực tiếp chanh lên vết bẩn, chà càng lâu thì tác dụng càng rõ ràng. Sau đó chỉ cần lấy khăn giấy lau qua là hoàn thành.

Xử lý các vết bẩn trên thân giày

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm vệ sinh giày đúng cách và đơn giản ngay tại nhà nha. Nếu bạn chưa tìm được cửa hàng mua giày uy tín thì hãy đến ngay giaydep24h để được trải nghiệm về sản phẩm lẫn dịch vụ nhé. 

 

Hotline: 0982643578 

Địa chỉ: 1117 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM

// fundiin